Mách nhỏ gia đình sử dụng thang máy đúng cách, an toàn

2016-01-05 16:36
Sử dụng thang may gia dinh 300kg dành cho gia đình là việc không quá mới mẻ trong vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, sử dụng thang máy gia đình làm sao cho đúng cách, an toàn và hiệu quả thì ít gia đình để ý. Các cụ có câu "của bền tại người", bất cứ một sản phẩm nào dù tốt đến đâu nếu không được sử dụng đúng cách cũng sẽ mang đến những phiền phức nhất định thậm chí còn gây ra những hậu quả nghiêm trọng và riêng với mặt hàng cầu thang máy cũng thế. Do đó việc trang bị cho mình những kỷ năng, mẹo để sử dụng  và bảo quản thang máy an toàn là việc nên làm.
 
- Vệ sinh thang máy: Không nên dùng nước rửa kính để sử dụng lau bề mặt tấm inox sọc nhuyễn vì như thế sẽ gây ra các vết ố, nước rửa kính chỉ nên dùng cho inox gương còn để làm sạch và làm bóng inox sọc nhuyễn thì nên dùng dầu diesel.
 
- Khi không dùng thang trong một thời gian dài nên đưa thang lên tầng cao nhất. Chỉ với hành động đơn giản trên sẽ giúp thang tránh được các sự cố ngập nước gây hư hại nghiêm trọng.
 
- Về việc bảo trì: Không nên lơ là việc bảo trì, nếu thang mới có thể 2 hoặc 3 tháng bảo trì một lần nhưng khi thang cũ hơn thì mức độ bảo trì cần phải được tiến hành thường xuyên hơn. Việc bào trì và bảo dưỡng thang máy không chỉ giúp cho thang luôn ở trong tình trạng hoạt động tốt, an toàn mà còn có thể giúp phát hiện các lỗi tiềm tàng và kịp thời xử lý trước khi gây hậu quả nghiêm trọng hơn.
 
- Trong trường hợp bị kẹt thang, không nên cố phá cửa để ra mà hãy chờ sự giúp đỡ từ bên ngoài.
 
- Khi xảy ra hỏa hoạn, động đất, tuyệt đối không được sử dụng thang máy. 
 
- Thang máy được trang bị một nguồn UPS để phục vụ cho việc cứu hộ tự động khi mất điện, UPS sẽ cung cấp nguồn để đưa cầu thang máy về tầng gần nhất trong trường hợp mất điện đột ngôt và UPS sẽ được sạc tự động khi có điện trở lại. Để kéo dài tuổi thọ của UPS thì nhà sản xuất khuyến cáo UPS cần phải được xả điện trung bình một tháng một lần, vì thế nếu trong tháng mà điện lưới không bị mất đột ngột có nghĩa là trong tháng đó UPS không được xả điện tự động thì chúng ta phải tiến hành xả cưỡng bức bằng cách ngắt nguồn điện cung cấp cho thang.

Liên hệ

Thang máy Cibes nhập khẩu số 302 Hoàng Diệu - Tp Đà Nẵng - Đà Nẵng 0937372234 thangmaycisbes@gmail.com